EA Reviewer : VR Smart Grid Lite

     สวัสดีเพื่อนนักลงทุนตลอดจนผู้สนใจทุกท่านครับ LED.กลับมาพบท่านอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนานเพื่อพัฒนาตัวเอง และค้นหาสิ่งดีๆมาแจกกันครับ
     ea ที่จะนำมาแจกในวันนี้มีชื่อว่า "VR Smart Grid Lite" มาดูการตั้งค่ากันเลย

     - เริ่มจากไล่ดู input แต่ละข้อกันครับ คิดว่าคงรู้จักกันแล้ว
          Tp ที่เขาว่าเป็นpip จริงๆแล้วเป็นpointนะครับ
          Start lot คือlotเริ่มต้นครับ ว่าอยากให้eaเริ่มที่lotเท่าไร
          Max Lots คือ จะให้ea เปิดlotได้สูงสุดเท่าไร
          Point order step คือจะให้แต่ละไม้ห่างกันเท่าไร 
          * Minimal profit for close grid อันนี้สำคัญครับ มันคือการตั้งค่าว่า เมื่อคุ้มทุนแล้ว (กำไร0 ขาดทุน0) จะเอากำไรเพิ่มอีกกี่จุด...ถ้ากลัวการเบิ้ลlot กลัวกราฟกลับทิศไม่ถึงtp ก็ตั้งเป็น0เลยครับ กำไรไม่ต้องเอา คุ้มทุนตัดทันที
          ...และอื่นๆช่างมันครับ


     - เมื่อเริ่มรัน ea จะเปิด buy และsell ทันที ตั้งtp ตามที่เราตั้งครับ


     - ด้านที่ถูกทางก็ tp ด้านที่ผิดทางก็โดนเบิ้ลlotแก้ไม้ครับ ดูในกรอบสี่เหลี่ยมจะเห็นออเดอร์ที่ค้างไว้ได้แก่ buy 0.01 => 0.02 => 0.04


     - ผ่ามผ๊าม เห็นอะไรไหมครับ eaตัวนี้ไม่ใช่grid martingaleมาตรฐาน ที่จะปิดเมื่อฝั่งนั้นๆกำไรเฉลี่ยได้ตามต้องการ แต่มันใช้วิธีจับคู่ไม้บนเก่าสุด กับไม้ล่างใหม่ล่าสุด และ+กำไรที่ได้จากการวิ่งเลยจุดคุ้มทุนตามที่เราตั้งใน Minimal profit for close grid ด้วยครับ



     - นี่คือตัวอย่าง เมื่อตั้งMinimal profit for close grid ที่ 100 จุด ดูสิ่งที่เกิดขึ้นนะครับ หลังจากคุ้มทุนแล้ว มันวิ่งต่ออีก 100 จุด lot0.08 วิ่ง100 จุดจะเป็น8ดอล ทีนี้ลองคำนวนจากภาพนะครับว่าตรงไหม...กำไร 18.88 ดอล ลบกับขาดทุนและSwap -9.84 -0.71 -0.09 ผลที่ได้ออกมาคือ 8.24 ใกล้เคียงเลยครับ

          จุดแข็งของ ea ตัวนี้
     - แก้ปัญหาออเดอร์ค้างยอดดอย หรือก้นเหวได้ดี โดยเฉพาะเมื่อฝั่งนั้น swapเป็น- เพราะตัวนี้จะจับคู่ไม้ล่าสุด ตัดไม้เก่าสุดเสมอ
     - ระบบ grid เปิดทั้ง buy และ sell เป็นระบบที่ตอบสนองความต้องการของท่านอย่างแน่นอน ในกรณีที่ท่านไม่รู้ว่าตกลงเทรนด์จะขึ้นหรือลงกันแน่ (ใช่สิ ถ้ารู้ว่ามันจะขึ้นหรือลงก็เปิดตามเทรนด์เองไปแล้ว)


          จุดอ่อนของ ea ตัวนี้
     - เช่นเดียวกับ ea ประเภทgridทุกตัวครับ เมื่อเปิดออเดอร์ทั้ง2ฝั่ง ย่อมการันตีว่า มีฝั่งนึงติดลบแน่นอน แล้วถ้าเจอเทรนด์ยาวๆ พอท1000ดอลก็เอาไม่อยู่ครับ


     - หึหึ ... หรือจะใช้ฟังชั่น Max Lots ให้เกิดประโยชน์ดีครับ มันก็จะตัดไม้บน ไม้ล่าง ไม้บน ไม้ล่าง จนเหลือแต่ไม้กลาง ที่เป็นlot max แบบนี้ ท่านอาจรอดถ้ากราฟกลับตัวก่อนทุนท่านหมด แบบนี้แตกช้าลงก็จริง ช้าแบบที่ไม่รู้ว่าอะไรจะแตกก่อน ระหว่างพอทกับสติท่านเอง

นี่เป็น ea ที่ compile แล้ว โหลดไปใช้ได้เลยครับ


นี่คือแหล่งต้นทางที่ผู้พัฒนาลงไว้ ไปโหลดตาม link ได้เลยครับ โหลดมาแล้วดับเบิ้ลคลิ๊ก และกด compile เองจึงจะใช้ได้ครับ


...เนื่องจาก EA ตัวนี้เป็น EA free and open source เพราะฉะนั้น ครั้งหน้าผมจะModifyมัน ในแบบของผมเอง ให้ทุกท่านนำไปใช้กันฟรีๆ ไม่มีเงื่อนไขเช่นเคย ส่วนจะโมยังไงนั้น รอติดตามในครั้งหน้าครับผม ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามครับ สามารถแลกเปลี่ยนพูดคุยกันได้ที่เพจของผมเลยครับ

Comments

Popular posts from this blog

วิธีสร้างEA ด้วยตัวเอง สำหรับMT5

EA For Sell : LastStand_Type9_Ultimate (DirectSellEdition)

EA For Sell : LastStand_Type7_Excalibur (DirectSellEdition)