วิธีสร้างEA ด้วยตัวเอง สำหรับMT5

LED.มีบทความมาแบ่งปันอีกตามเคยครับ วันนี้มาสอน "สร้าง" eaด้วยตัวเอง ใช่ครับท่านอ่านถูกแล้ว ใช้คำว่าสร้าง ไม่ใช่คำว่าเขียน เพราะท่านไม่จำเป็นต้องเขียน ไม่จำเป็นต้องรู้ภาษาคอมพิวเตอร์ใดๆเลย ก็สร้างeaระบบง่ายๆได้แล้วครับ ดูตามภาพครับ

     - เริ่มจากเปิดโปรแกรม MT5 ขึ้นมา กดiconในช่องสี่เหลี่ยมสีแดง หรือจะกดF4ก็ได้ครับ


     - เมื่อกด ท่านจะเข้ามาสู่หน้าMeta Editor จากนั้นกดไฟล์ เลือกไฟล์ใหม่ตามภาพ


      - จะขึ้นหน้าต่างนี้มา ให้ท่านเลือกอันที่2ครับ ( อันบนเอาไว้เขียนcodeเอง สำหรับคนรู้โค้ดครับ )


      - เมื่อกด"ถัดไป" จะมีหน้าต่างนี้ขึ้นมา ก็ใส่เรียงไปเลยครับ ชื่อeaของท่าน ชื่อผู้เขียน ลิ้งเว็บไซต์ของท่าน (ถ้าหากมี ไม่มีก็ไม่ต้องใส่ครับ) แล้วกดถัดไปได้เลยครับ


     - เมื่อขึ้นหน้าต่างนี้แล้ว ให้ท่านกด "เพิ่ม" เพื่อดึงค่าอินดิเคเตอร์มาใช้กับ ea ของท่านครับ ข้อจำกัดของมันคือ จะใช้ได้แค่indicator ที่ติดมากับโปรแกรมเท่านั้นครับ ( สามารถเอาindicator หรือระบบจากภายนอกมาใช้ได้เหมือนกัน เดี๋ยวจะบอกให้ในบทความต่อๆไปครับ )


     - เมื่อเลือก indicator ที่จะใช้แล้ว ก็จะมีหน้าต่างเล็กๆให้ตั้งค่าindicatorนั้นๆครับ เวลานำไปใช้สามารถไปเปลี่ยนการตั้งค่าใหม่ทีหลังได้ครับ สามารถเพิ่มindicator กี่ตัวก็ได้ครับ เมื่อเพิ่มจนพอใจแล้ว กดถัดไปได้เลยครับ



     - เมื่อมาถึงส่วนนี้ โปรแกรมจะถามท่านว่า อยากใช้ trailing stop (tsl)ไหม จะไม่ใช้ก็ได้ ใช้แบบตั้งระยะเองก็ได้ ใช้แบบให้เส้นsl วิ่งตามเส้นma หรือ p.Sarก็ได้ครับ


     - ต่อมาจะเป็นส่วนการเปิด Lot ครับ อยากเปิดแบบกำหนดเอง เปิดตามmargin เปิดตามความเสี่ยง เลือกได้เลยครับจากนั้นกด " เสร็จสิ้น "


     - เมื่อกด " เสร็จสิ้น " แล้วท่านก็จะได้โค้ดมาเต็มหน้าแบบนี้เลยครับ ไม่ต้องมานั่งเขียนเอง เพราะโปรแกรมเขาจัดการให้ แต่จะยังใช้ไม่ได้นะครับ eaของท่านจะยังไม่ปรากฎให้ใช้หรือทดสอบ ท่านต้องกด Compile ในกรอบสี่เหลี่ยมก่อน หากว่าไมมีอะไรผิดพลาด ชื่อ ea ของท่านก็จะปรากฏขึ้น ในช่องข้างๆ ในเมนู ea เป็นอันเสร็จเรียบร้อยพร้อมใช้งานครับ

***นี่เป็น ea ตัวอย่างที่ผมทำขึ้นจากการ Genelate ea นะครับ ใช้ MA กับ RSI ครับ ทำขึ้นเพื่อเปนตัวอย่างเท่านั้น อย่าเอาไปใช้จริงนะครับ ***
https://onedrive.live.com/?authkey=%21AD_moOnJd5YZ1Iw&cid=EB42CABACCD5CBB7&id=EB42CABACCD5CBB7%21126&parId=root&o=OneUp


ชอบใจอย่าลืมกดติดตามเพจด้วยนะครับ เพจเอาไว้ใช้แลกเปลี่ยนไอเดียความคิดเห็นกันครับ ขอบคุณครับ
https://www.facebook.com/LastStand-EA-Developer-299090587689042/

Comments

Popular posts from this blog

EA For Sell : LastStand_Type9_Ultimate (DirectSellEdition)

EA For Sell : LastStand_Type7_Excalibur (DirectSellEdition)